5 lí do luyện tập Yoga thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa ung thư - An Yoga

5 lí do luyện tập Yoga thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa ung thư

11.7.19 - Kiến thức Yoga
Lý do nên tập Yoga

1. Yoga cải thiện hệ miễn dịch

Chăm chỉ luyện tập Yoga sẽ đẩy lùi các hormone stress có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, đồng thời kích thích hệ thống bạch huyết (một chất lỏng nhớt làm tăng tế bào miễn dịch) được sản sinh. Hệ thống bạch huyết giúp con người chống lại sự nhiễm trùng, tiêu diệt các tế bào ung thư và đảo thải chất độc trong tế bào.

2. Ngừa và giảm tác dụng phụ khi điều trị ung thư vú

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các bệnh nhân ung thư vú nếu thường xuyên tập Yoga sẽ có thể làm giảm các tác dụng phụ trong việc điều trị ung thư như hóa trị và xạ. Bên cạnh đó, tập Yoga 3 giờ/tuần có thể làm giảm sự khó chịu về thể chất và làm giảm nồng độ hormone căng thẳng. Các động tác Yoga có tác dụng phục hồi giúp bạn giảm mệt mỏi, giảm viêm và đau, làm cho bệnh nhân cảm thấy tích cực và thoải mái hơn.

3. Tăng cường chức năng gan

Một số tư thế Yoga như Cat Pose, Bridge Pose, Spinal Twist và Cow Pose có thể giúp tăng tuần hoàn máu ở vùng bụng và duy trì chức năng gan thích hợp, ngăn ngừa ung thư gan hiệu quả. Bạn nên thực hành hít thở sâu trong suốt bài tập và uống nước sau khi luyện tập Yoga để việc lọc thải độc tố đạt hiệu quả cao nhất.

4. Làm dịu nỗi đau

Yoga nuôi dưỡng máu đến các khu vực bị thương, tạo ra kháng thể để chống nhiễm trùng, tạo ra endorphin làm dịu cơn đau và tăng khả năng vượt qua cơn đau của người bệnh, cho người tập cảm giác thoải mái về thể xác và tinh thần.

5. Hỗ trợ sự hồi phục

Yoga làm việc với các hệ thống chữa bệnh tự nhiên của cơ thể và cải thiện sức khỏe ở mọi cấp độ. Bạn có thể tham khảo Asana, giúp bạn thư giãn, các cơ mạnh mẽ hơn và xoa bóp nội tạng; Pranayama cung cấp máu oxy hóa đến các khu vực bị tổn thương cũng thư giãn, thiền giúp tâm trí sáng suôt và giảm đau trong các hình thức của sự căng thẳng.

Nguồn : internet