"Không có thời gian" - lập luận cực hay - An Yoga

"Không có thời gian" - lập luận cực hay

11.7.19 - Bên lề Yoga
Không có thời gian tập Yoga

Không có thời gian

Mỗi khi có ai đó hỏi làm sao mình giảm cân được hay làm sao chơi thể thao, thì mình sẽ ngồi giải thích một hồi, cho đến khi bạn ấy chốt lại là: "Chị không có thời gian tập em ơi!" Hay "tớ đi làm cả ngày đâu có nhiều thời gian như cậu!"

Chị không có thời gian tập sao có thời gian nắm hết tường tận chi tiết vụ anh Vũ - chị Thảo vậy?

Chị không có thời gian tập mà phim gì trên truyền hình mấy trăm tập chị cũng coi vậy?

Chị không có thời gian tập mà chiều nào cũng có thời gian ngồi google uống trà sữa ăn quà vặt với đi nhà hàng nào tối nay vậy?

Bạn không có thời gian tập mà sao tối ngày trên Facebook post ngày cả chục stt vậy?

Tôi đặt mấy câu hỏi trên để bạn nhìn thấy thời gian nó đi đâu, và thực ra bạn coi trọng điều gì hơn trong đời này. Thời gian không tự có, tự đẻ mà nó sinh ra vì mình cần dùng nó vào việc của mình.

Mình biết một chị chăm con còn rất bé, và chị có chừng 15-30 phút khi con ngủ hay có người thân dỗ dành dùm, và chị tập để lấy lại dáng nhờ những "khoảng hở" thời gian đó.

Mình quen một bạn làm tám trăm công việc, kiếm nhìu tiền (nó giàooo lắm và mình hay ăn chực của nó), nhưng mỗi ngày nó đều tập thể dục tại nhà vào buổi sáng và tối, mỗi lần chừng 30 phút. Nó còn tự nấu ăn luôn để điều chỉnh cho phù hợp sức khoẻ.

Mình quen một mẹ bỉm sữa hai con. Ngoài làm bánh bèo công sở cho tụi tư bản tối tăm mặt mũi, đưa con đi học thêm, chị ấy còn kịp đi tập mỗi buổi sáng ở phòng yoga và tự nấu ăn theo ý chị để giữ gìn sức khoẻ.

Nói về độ bận rộn với đông con, chắc mấy bạn cũng chẳng khác các chị bạn mình ở trên đâu.

Tới lúc nào đó mà bạn nghĩ được rằng cái lưng của bạn đang còng xuống vì ngồi văn phòng nhiều quá, và độ thẳng của nó quan trọng hơn bộ phim Ấn Độ dài tập trên TV.

Tới lúc bạn nghĩ rằng độ bền bỉ sức khoẻ cho phép mình làm việc minh mẫn và chơi được với con sau giờ làm quan trọng hơn là hóng hớt chuyện anh Vũ chị Thảo.

Tới lúc bạn thấy rằng vòng hai không ngấn đầy mỡ bụng và bạn không đau lưng quan trọng hơn mấy chục stt mỗi ngày trên Insta và FB.

... thì đó là lúc bạn có thời gian để tập thể dục 🙂

Vậy đi ha!
(FB Pham Phương Lan)